Những sai lầm nên tránh trong quá trình sản xuất khuôn ép phun

✅ Chất liệu: nhựa ✅ Màu sắc: tùy theo yêu cầu khách hàng ✅ Kích thước: tùy theo sản phẩm ✅ Cung cấp tiêu chuẩn chất lượng

Trong quá trình sản xuất khuôn ép phun, có một số lỗi khi thiết kế tạo ra những thành phẩm bị hỏng hoặc thiếu thẩm mỹ. Dưới đây là một số lưu ý về những vấn đề mà người sản xuất hay mắc phải. Hãy cùng Imart theo dõi bài viết này nhé!

khuôn ép nhựa, gia công khuôn ép nhựa, chế tạo khuôn ép nhựa, báo giá khuôn ép nhựa, đúc khuôn nhựa theo yêu cầu,  chuyên gia công khuôn ép nhựa,  làm khuôn nhựa theo yêu cầu, gia công khuôn nhựa, xưởng gia công khuôn nhựa, đặt khuôn nhựa theo yêu cầu, công ty sản xuất khuôn ép nhựa,  sản xuất khuôn mẫu nhựa, khuôn đúc nhựa, tạo khuôn đúc nhựa, nhận làm khuôn đúc nhựa, thiết kế khuôn nhựa, khuôn thổi chai nhựa

 XEM XÉT THIẾT KẾ CỔNG, KÍCH THƯỚC VÀ VỊ TRÍ PHÙ HỢP ĐỂ ÉP PHUN

Trong chế tạo khuôn ép nhựaCổng là lỗ trong khuôn mà qua đó nhựa nóng chảy được bơm vào dưới áp suất. Tùy thuộc vào bất kỳ phần nào đang được tạo, có thể có nhiều hơn một cổng, các loại cổng khác nhau và cổng ở các vị trí khác nhau. Mỗi trong số này có thể có tác động tích cực, trung tính hoặc tiêu cực đối với sản phẩm đã hoàn thành.  Mọi loại cổng sẽ để lại dấu vết nào đó khi đúc ra các thành phẩm. Thiết kế kém khi nói đến vị trí cổng có thể dẫn đến khoảng trống hoặc chìm quá mức. 

❎ ĐỘ DÀY THÀNH THÍCH HỢP TRONG QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT KHUÔN ÉP PHUN

Khi có thể, độ dày khuôn ép phun phải thiết kế phù hợp với các bộ phận. Tại sao? Một phần quan trọng của quy trình ép phun là khi bộ phận đang nguội dần và các bức tường dày hơn sẽ mất nhiều thời gian để nguội hơn các bức tường mỏng hơn. Sự chênh lệch về thời gian đông cứng này có thể dẫn đến cong vênh, nứt hoặc các khuyết tật đúc phun khác, thường xảy ra với các vật liệu có độ co ngót cao. Nếu hoàn toàn không thể đạt được độ dày thành đồng nhất, thì có thể giảm thiểu một số tác động bất lợi bằng cách chuyển dần từ độ dày này sang độ dày khác. 

❎ THIẾT KẾ KHUÔN ÉP PHUN ĐỂ TRÁNH VẾT CHÌM

Như đã đề cập ở trên, các bộ phận dày hơn sẽ nguội đi với tốc độ khác với các bộ phận mỏng hơn và điều này có thể tạo ra các vết cong vênh, ứng suất bổ sung và vết lún. Phần bên trong của một tính năng sẽ được cách nhiệt bởi bên ngoài đã được làm mát và tốc độ làm mát khác nhau có nghĩa là phần bên trong sẽ co lại vào trong. Đây có thể là một tình huống khó khăn khi yêu cầu độ bền của một miếng rắn, nhưng các miếng rắn được đúc phun dễ có vết lõm hơn nhiều. Một cách để giảm thiểu nhược điểm này là khoét phần giữa của một miếng rắn và gia cố nó bằng các đường gân. Một cách khác là thiết kế các bức tường càng mỏng càng tốt; thành mỏng hơn nguội nhanh hơn và do đó giảm thời gian sản xuất 

khuôn ép nhựa, gia công khuôn ép nhựa, chế tạo khuôn ép nhựa, báo giá khuôn ép nhựa, đúc khuôn nhựa theo yêu cầu,  chuyên gia công khuôn ép nhựa,  làm khuôn nhựa theo yêu cầu, gia công khuôn nhựa, xưởng gia công khuôn nhựa, đặt khuôn nhựa theo yêu cầu, công ty sản xuất khuôn ép nhựa,  sản xuất khuôn mẫu nhựa, khuôn đúc nhựa, tạo khuôn đúc nhựa, nhận làm khuôn đúc nhựa, thiết kế khuôn nhựa, khuôn thổi chai nhựa

❎ SỬ DỤNG KẾT CẤU TRONG ÉP PHUN

Là một phần của quy trình sản xuất, họa tiết có thể được thêm vào để che đi những điểm không hoàn hảo, tăng chức năng cho người dùng cuối hoặc để mang lại tính thẩm mỹ nhất định. Hoạ tiết có thể bao gồm một lớp hoàn thiện nhất định (như bóng hoặc mờ) hoặc thực sự đề cập đến các mẫu nổi được đúc vào bộ phận (đường kẻ chéo, đường kẻ, ca rô, v.v.). Tuy nhiên, việc không tính đến kết cấu trong quá trình thiết kế có thể dẫn đến những sai lầm đắt giá sau này. 

❎ THIẾT KẾ ĐỂ TRÁNH CĂNG THẲNG TRONG ÉP PHUN

Có nhiều cân nhắc trong suốt quá trình sản xuất có thể chống lại sự suy yếu tiềm ẩn liên quan đến quá trình ép phun. Đầu tiên, một công ty thiết kế và chuyên gia công khuôn ép nhựa sẽ chọn vật liệu phù hợp dựa trên yêu cầu của khách hàng, an toàn, thẩm mỹ và chức năng. Một số loại nhựa dẻo, một số khác bền, và một số khác có nhiều đặc điểm có thể thuận lợi cho một ứng dụng cụ thể. Các cách khác để giảm thiểu ứng suất tích hợp trong các bộ phận đúc phun là đảm bảo chuyển đổi dần dần giữa các tính năng khác nhau và để tạo góc không bị cứng, nhọn.

❎ KẾT LUẬN

Trên đây, Imart - Xưởng gia công khuôn ép nhựa theo yêu cầu đã tập hợp một số vấn đề mà khách hàng hay gặp phải, ngoài ra còn có nhiều lỗi có thể xảy ra. Nếu bạn quan tâm hoặc biết thêm một số lỗi nào hãy chia sẻ với mọi người nhé!



Bài viết liên quan